Công ty gia sư DAcademy với đội ngũ gia sư giáo viên, sinh viên giỏi chuyên ngành sư phạm tiểu học nhiều kinh nghiệm tư vấn, dạy kèm học sinh lớp 5. Chúng tôi xin được chia sẻ với phụ huynh để chọn cho mình gia sư lớp 5 hiệu quả nhất.
Bé bây giờ đã học lớp 5, đây là năm học vô cùng quan trọng, đánh giá toàn bộ những kiến thức ở bậc tiểu học và hơn hết là khi kết thúc năm học này, các em sẽ tham gia vào một kì thi chuyển cấp hay thi vào trường chuyên, lớp chọn ở bậc trung học cơ sở.
Với các em học sinh lớp 5 để có thể đạt kết quả tốt các kì thi quan trọng đó không phải là điều dễ dàng. Ngoài sự nỗ lực của bản thân, các em cần có sự giúp sức của những thầy cô có kinh nghiệm và những người dẫn đường đầy bản lĩnh. Chính vì vậy, mà các bậc phụ huynh thường lựa chọn tìm gia sư lớp 5 cho con em mình.
Gia sư lớp 5 là gì?
Gia sư lớp 5 phải thường xuyên cho các em kiểm tra định kỳ hàng tháng, đồng thời phối hợp thật chặt chẽ với gia đình để được cập nhật thường xuyên về sự tiến bộ học sinh tại trường, bởi mọi sai sót trong trong thời gian này mà không sớm được khắc phục sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
Gia sư lớp 5 phải giúp các em tự tin và tính cẩn trọng trong việc làm bài thi từ việc trình bày cũng như tính toán để tìm được điểm số cao nhất cho từng môn theo đúng khả năng phải có của bé.
Gia sư lớp 5 còn là người xác định đúng khả năng của học trò mình, đồng thời có những tư vấn chính xác nhất cho phụ huynh trong việc chọn trường thi tuyển. Nếu phát hiện học sinh có tố chất và năng khiểu đặc biệt tốt thì nên dạy nâng cao kiến thức giúp các em luôn sẳn sàng cho các kì thi học sinh giỏi, trường chuyên lớp chọn…
Học hết lớp 5 học sinh cần đạt được những yêu cầu
1. Đọc rành mạch, lưu loát bài văn (khoảng 150 tiếng/ 1 phút); đọc có biểu cảm bài văn, bài thơ ngắn; hiểu nội dung, ý nghĩa của bài đọc. Viết bài văn miêu tả. Bước đầu biết ghi chép đơn giản khi nghe ý kiến hoặc nghe kể chuyện. Nói rõ ý kiến khi thảo luận, nói thành đoạn khi kể hoặc tả.
2. Biết đọc, viết, so sánh, thực hành tính cộng, trừ, nhân, chia số thập phân. Biết sử dụng các đơn vị đo đã học và ha, cm3, dm3, m3 trong thực hành tính và đo lường. Biết tính chu vi, diện tích hình tam giác, hình thang và hình tròn; biết tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật và hình lập phương. Nhận biết và biết công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần của hình trụ và hình cầu. Biết giải các bài toán có nội dung thực tế có đến bốn bước tính.
3. Biết sơ lược về sự sinh sản của động vật, thực vật. Biết một số dấu hiệu của tuổi dậy thì và cách giữ vệ sinh. Không sử dụng các chất gây nghiện. Biết sự nguy hiểm của một số bệnh xã hội và cách phòng tránh. Biết một số đặc điểm và ứng dụng của một vài vật liệu thường dùng. Biết sử dụng an toàn, tiết kiệm điện và chất đốt.
4. Hiểu và trình bày ở mức độ đơn giản một số sự kiện, hiện tượng, nhân vật lịch sử tiêu biểu của Việt Nam trong các giai đoạn từ cuối thế kỉ XIX đến nay; một số đặc điểm chính về tự nhiên, dân cư và hoạt động kinh tế ở Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới. Bước đầu sử dụng được bản đồ, tranh ảnh, số liệu, bài viết … để tìm một số thông tin đơn giản về lịch sử và địa lí.
5. Biết đính khuy, thêu đơn giản để trang trí. Biết nấu bữa ăn hằng ngày. Biết cách nuôi vật nuôi và biết lắp ghép một số mô hình kĩ thuật.
6. Vẽ và nặn được các hình, khối, người và loài vật. Tập nhận xét tranh, tượng theo cảm nhận riêng.
7. Biết hát đúng 10 bài hát mới. Biết về các nhịp và thực hành đọc nhạc đơn giản. Tập nghe ca nhạc có dẫn giải.
8. Thực hiện đúng, nhanh, đều các kĩ năng đội hình đội ngũ. Thực hiện được bài thể dục phát triển toàn thân, thể dục rèn luyện tư thế và kĩ năng vận động cơ bản, trò chơi vận động, môn thể thao tự chọn (đã học ở lớp 4).
9. Có ý thức thực hiện quyền và bổn phận của bản thân trong gia đình và nhà trường. Hướng theo cái đẹp, cái thiện, cái đúng. Yêu quê hương, đất nước.